QUY TRÌNH TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ THEO CƠ CHẾ " MỘT CỬA":
<html>\r\n <head>\r\n <title></title>\r\n </head>\r\n <body>\r\n </body>\r\n</html>
\r\n Bước 1: Hướng dẫn, kiểm tra tiếp nhận hồ sơ:
\r\n\r\n - Chuyên viên Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa" kiểm tra, hướng dẫn thủ tục hành chính, quy trình giải quyết công việc cho tổ chức, công dân.
\r\n\r\n - Khi hồ sơ đầy đủ theo quy định, phải viết giấy giao nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả theo quy định, vào sổ theo dõi công việc và đóng dấu Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa" vào những tài liệu, hồ sơ cần thiết;
\r\n\r\n - Nếu hồ sơ chưa đầy đủ, cán bộ tiếp nhận phải hướng dẫn cụ thể, tận tình để tổ chức, công dân bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ;
\r\n\r\n - Nếu thấy cần có giải trình, bổ sung, phải thông báo bằng văn bản để tổ chức, công dân nắm được nội dung, thời gian, địa điểm giải trình. Thời gian thông báo phải đủ để chuyển đến người nhận và chuẩn bị giải trình;
\r\n\r\n - Trường hợp yêu cầu của tổ chức, công dân không thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, thì hướng dẫn để tổ chức, công dân đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết;
\r\n\r\n - Nắm bắt các yêu cầu, đề xuất kiến nghị của các tổ chức, công dân về cải cách hành chính và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa" của Sở. Báo cáo, phản ánh Kịp thời tới phụ trách bộ phận, các phòng chuyên môn và Lãnh đạo Sở xem xét giải quyết.
\r\n\r\n Bước2: Giao nhận hồ sơ giữa Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa"với các phòng chuyên môn:
\r\n\r\n - Khi giao nhận hồ sơ , phụ trách bộ phận và phụ trách phòng chuyên môn phải ký phiếu giao nhận kèm theo toàn bộ hồ sơ;
\r\n\r\n - Các phòng chuyên môn thụ lý hồ sơ trình lãnh đạo Sở phê duyệt, ban hành văn bản giải quyết kèm theo văn bản xác định mức phí, lệ phí thu theo quy định. Sau đó, toàn bộ hồ sơ được chuyển đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa";
\r\n\r\n - Trường hợp hồ sơ không đảm bảo chất lượng, phòng chuyên môn làm văn bản thông báo rõ lý do kèm theo hồ sơ chuyển chuyên viên Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa" trả lại tổ chức, công dân.
\r\n\r\n Bước3: Trả kết quả giải quyết thủ tục hànhchính
\r\n\r\n - Chuyên viên Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa" chuyển phiếu xác định mức phí lệ phí và hướng dẫn tổ chức,công dân nộp lệ phí tại Bộ phận kế toán của Sở;
\r\n\r\n - Sau khi có xác nhận của thủ quỹ về việc nộp tiền, văn bản kết quả giải quyết thủ tục hành chính được giao cho tổ chức, công dân và vào sổ theo dõi công việc theo quy định.
\r\n\r\n II. Trách nhiệm cá nhân:
\r\n\r\n 1. Chuyên viên Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa":
\r\n\r\n - Kiểm tra, hướng dẫn hồ sơ thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân;
\r\n\r\n - Viết phiếu giao nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả theo quy định;
\r\n\r\n - Đóng dấu Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa" vào những tài liệu cần thiết;
\r\n\r\n - Lập phiếu giao nhận hồ sơ giữa phụ trách Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa" với phụ trách các phòng chuyên môn;
\r\n\r\n - Nhận kết quả và hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính (hoặc văn bản đề nghị trả lại hồ sơ, bổ sung hồ sơ từ các phòng chuyên môn);
\r\n\r\n - Hướng dẫn, kiểm tra việc nộp phí, lệ phí và vào sổ theo dõi thu nộp phí, lệ phí;
\r\n\r\n - Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân đúng quy định;
\r\n\r\n - Lưu trữ sổ sách theo dõi, cuống phiếu biên nhận hồ sơ, hẹn ngày trả kết quả;
\r\n\r\n - Thống kê tổng hợp số liệu tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; số liệu nộp phí, lệ phí theo định kỳ tháng, quý, năm và theo yêu cầu đột xuất gửi Trưởng phòng bộ phận báo cáo Lãnh đạo Sở.
\r\n\r\n - Thống kê tình hình khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân về cải cách hành chính và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa" tới phụ trách bộ phận và Lãnh đạo Sở xem xét giải quyết.
\r\n\r\n 2. Bộ phận kế toán:
\r\n\r\n - Thu phí, lệ phí và viết biên lai thu nộp lệ phí theo đúng quy định;
\r\n\r\n - Vào sổ theo dõi, lập biểu báo số tiền đã nộp phí, lệ phí của tổ chức, công dân theo tháng, quý, năm và theo yêu cầu đột xuất gửi cán bộ Bộ phận một cửa tổng hợp.
\r\n\r\n 3. Phụ trách Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa":
\r\n\r\n - Quản lý chung công tác của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa";
\r\n\r\n - Ký phiếu giao nhận hồ sơ với tổ chức, công dân;
\r\n\r\n - Kiểm tra thường xuyên hoặc đột xuất việc thực hiện nội quy, quy định của cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả;
\r\n\r\n - Thông báo đến phụ trách các phòng chuyên môn về những trường hợp đến hạn nhưng phòng chuyên môn chưa chuyển kết quả (hoặc chưa gửi văn bản để tổ chức, công dân rõ lý do);
\r\n\r\n - Phối hợp với các phòng ban chuyên môn giải quyết các khiếu nại, vướng mắc phát sinh trong công việc theo thẩm quyền.
\r\n\r\n 4. Chánh Văn phòng:
\r\n\r\n - Quản lý thời gian làm việc hàng ngày của cán bộ, công chức thuộc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa";
\r\n\r\n - Theo dõi nắm bắt tình hình tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả của cán bộ của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa"; đồng thời phối hợp với các phòng, ban chuyên môn kịp thời giải quyết những vấn đề vướng mắc phát sinh trong công việc theo thẩm quyền;
\r\n\r\n - Đảm bảo các điều kiện làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa";
\r\n\r\n - Báo cáo Giám đốc Sở về tình hình thực hiện công tác của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế "một cửa" bằng văn bản theo định kỳ tháng, quý, năm.
\r\n \r\n
Nguồn tin: